1917
Chiếc Tructractor đầu tiên được chế tạo tại Buchanan, Michigan bởi nhân viên của Clark Equipment Company. Tructractor là chiếc xe công nghiệp đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ đốt trong. Ban đầu, Tructractor được cấu hình với một giường phẳng hoặc thùng hàng và được tải và dỡ thủ công. Nó được sử dụng để vận chuyển vật liệu giữa các bộ phận trục, khoan và bánh xe của Clark. Tuy nhiên, khách tham quan nhà máy đã ấn tượng với tính thực tiễn của nó và yêu cầu Clark chế tạo Tructractors cho họ. Năm 1918, tám chiếc Tructractor được chế tạo và năm 1919 có hơn 75 chiếc được sản xuất.
1919
Công ty Clark Tructractor được thành lập tại Buchanan, Michigan như một bộ phận của Clark Equipment Company. Clark Material Handling Company ngày nay là hậu duệ trực tiếp của Clark Tructractor Company. Clark bắt đầu xuất khẩu khi chiếc Tructractor đầu tiên được gửi đến Pháp.
1922
Truclift, một xe nâng nền tảng sử dụng động cơ đốt trong, được giới thiệu. Truclift là xe nâng đầu tiên trên thế giới sử dụng thủy lực, không phải bánh răng cơ học và liên kết, để nâng tải. Các Tructractor và Truclift bắt đầu được sản xuất tại nhà máy mới của Clark ở Battle Creek, Michigan.
1923
Xe kéo Duat được giới thiệu. Xe Duat được sử dụng để kéo các rơ-moóc chở gỗ, hàng hóa và vật liệu công nghiệp.
1924
CLARK giới thiệu chiếc Duat đầu tiên với phụ kiện xếp chồng tùy chọn. Chiếc Duat được cải tiến này chính thức trở thành xe nâng động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới, khẳng định vị thế của CLARK như là nhà phát minh của xe nâng.
1926
Xe kéo Clarkat được giới thiệu với lực kéo móc thanh của 2000 và 2600 pounds. Clarkat thay thế Duat, vốn có lực kéo móc thanh là 1500 pounds. Clarkat được sử dụng để kéo rơ-moóc chở hàng hóa và vật liệu, và tiếp tục được sản xuất đến năm 1982.
1927
Xe kéo Clarktor được giới thiệu. Clarktor được sử dụng để kéo máy bay và đoàn tàu rơ-moóc trong kho. Nó được trang bị hệ thống khởi động điện tự động, là chiếc xe công nghiệp đầu tiên có tính năng này như thiết bị tiêu chuẩn. Clarktor tiếp tục được sản xuất đến năm 1987.
1928
Tructier được giới thiệu. Tructier là chiếc xe nâng động cơ đốt trong đầu tiên trên thế giới sử dụng thủy lực, thay vì dây xích và cáp, để nâng tải.
1938
Carloader, chiếc xe nâng động cơ đốt trong hiện đại với khớp nối ngắn đầu tiên trên thế giới, được giới thiệu. Carloader được sản xuất hàng loạt từ khi ra mắt và từng bị nhiều nhà sản xuất xe nâng khác bắt chước. Nó được sản xuất đến năm 1964.
1939
Utilitruc được giới thiệu. Xe nâng Clark chạy bằng động cơ đốt trong nặng được sử dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp chế tạo kim loại và bốc xếp hàng hải và tiếp tục sản xuất cho đến năm 1964.
1941
Clipper được giới thiệu. Clipper trở thành tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp xe nâng chạy bằng động cơ đốt trong và vào một thời điểm chiếm 50% doanh số trong phân khúc xe có khả năng nâng 2000 pound. Giống như các mẫu Carloader và Utilitruc, Clipper được sản xuất cho đến năm 1964.
1941 – 1945
Clark sản xuất gần 90% số lượng xe nâng và máy kéo cần thiết cho quân đội. Trong Thế chiến II, đã có người nói rằng không có một căn cứ không quân nào dưới sự kiểm soát của phe Đồng Minh mà không có một chiếc xe nâng hoặc máy kéo của Clark. Đến cuối chiến tranh, việc sử dụng rộng rãi xe nâng Clark bởi lực lượng Đồng Minh và các ngành công nghiệp liên quan đã làm cho “Clark” và “xe nâng” gần như trở nên đồng nghĩa.
1942
Các mẫu Electric Clippers, Carloaders, và Utilitrucs đầu tiên được giới thiệu. Tuy nhiên, do nhu cầu sản xuất trong thời chiến của Carloader và Clarktors, chúng không được đưa vào sản xuất đầy đủ cho đến năm 1945.
1943
Planeloader, chiếc xe nâng đầu tiên của Clark có lốp bơm khí, được giới thiệu. Nó được thiết kế chủ yếu để hoạt động ngoài đường ở các căn cứ không quân của phe Đồng Minh trong Thế chiến II. Các chiếc Planeloader dư thừa sau chiến tranh được sử dụng bởi các nông dân vận chuyển hàng hóa bằng xe tải, nhà thầu và các hãng hàng không. Clark đã được trao Giải thưởng “E” của Quân đội-Hải quân cho sản xuất chiến tranh xuất sắc. Clark là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên đưa nhãn cảnh báo lên xe nâng.
1945
Trucloader được giới thiệu. Nó được thiết kế cho các hoạt động có khả năng tải trọng thang máy hoặc sàn hạn chế và được sản xuất cho đến năm 1967.
1946
Yardlift 40 được giới thiệu. Đây là mẫu đầu tiên trong dòng Yardlift có lốp bơm khí. Nó được thiết kế để sử dụng bên trong và bên ngoài trong các cơ sở sản xuất và vận chuyển.
1948
Clark’s động cơ truyền động Đynatork đầu tiên được giới thiệu. Đynatork là một thiết bị truyền động điện từ giữa động cơ đốt trong và hộp số. Nó thay thế côn ly hợp ma sát khô được sử dụng trên tất cả các xe nâng cho đến thời điểm đó.
1948
Clark Equipment bắt đầu thỏa thuận cấp phép sản xuất với Tutt-Bryant Limited của Sydney, Australia. Điều này đánh dấu sự bắt đầu của việc sản xuất ở nước ngoài bởi Clark.
1950
Clark Equipment ký kết thỏa thuận cấp phép sản xuất với Schultz-Stinnes của Essen, Đức. Đến năm 1952, người được cấp phép đã được đổi tên thành Ruhr Intrans Hubstapler và đặt tại Mulheim khi bắt đầu xuất khẩu các xe nâng Clark vào thị trường châu Âu.
1951
Các mẫu xe pallet Hydrolift (động cơ đốt trong) và Electrolift (điện) được giới thiệu. Sau này được đổi tên thành Powrworker, Electrolift là một loại xe tay điện kiểu đi bộ. Nó có sẵn trong các dòng xe pallet, xe nền, xe kéo và xe chất đống loại nâng.
1953
Bộ truyền động chất lỏng Hydratork được giới thiệu. Bộ truyền động Hydratork được thiết kế và sản xuất bởi Clark và sử dụng bộ chuyển đổi mô men xoắn để thay thế côn ly hợp ma sát khô.
1956
Dòng sản phẩm Clarklift được giới thiệu. Clarklift là dòng xe nâng đầy đủ bao gồm cả xe nâng chạy bằng động cơ đốt trong và điện, có sẵn cả trong phiên bản lốp đệm và lốp bơm khí. Dòng sản phẩm này sau này đã thay thế các mẫu Carloader, Utilitruck và Clipper. Clark cũng giới thiệu thiết kế mới của cột dọc hình chữ I lồng vào nhau. Thiết kế này cải thiện đáng kể sức mạnh và sự ổn định tải trọng của cột dọc.
1959
Clark International, C.A. ra mắt Equipamentos Clark S.A. tại Campinas, Brazil. Điều này đánh dấu nhà máy sản xuất đầu tiên của Clark tại Nam Mỹ.
1964
Clark là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên trang bị túi giáp lưng và cảnh bảo đầu xe như thiết bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe nâng của mình. Sản xuất xe nâng bắt đầu tại nhà máy của Clark Equipment ở St. Thomas, Ontario, Canada.
1967
The TW15/20 được giới thiệu. Đây là mẫu xe nâng ba bánh điện đầu tiên tại Hoa Kỳ và đã trở thành tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp. Xe nâng này có khả năng vận hành linh hoạt cao và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như vận chuyển, kho bãi và đóng chai. Đến năm 1981, TW15/20 đã phát triển thành mẫu TM10/15S điện áp 24 volt. Sau đó, vào năm 1986, TM10/15S tiếp tục phát triển thành mẫu TM15/20 điện áp 36 volt.
1968
Dòng sản phẩm gia đình C500 được giới thiệu. Dòng sản phẩm C500 bao gồm cả xe nâng chạy bằng động cơ đốt trong và điện, có sẵn cả trong phiên bản lốp đệm và lốp bơm khí. Các mẫu xe nâng Clark trong dòng C500 có sức chứa từ 2000 pound dành cho việc sử dụng trong kho đến các mẫu có sức chứa lớn lên đến 80,000 pound dành cho ngành chế tạo thép. Dòng sản phẩm này sau đó đã thay thế dòng sản phẩm Clarklift.
1972
Clark cung cấp những chiếc xe tải điện đầu tiên trong ngành với hai điện áp khác nhau. Những chiếc xe này cung cấp các tùy chọn hiệu suất dựa trên yêu cầu ứng dụng của khách hàng.
1974
Nhà máy của Clark tại Georgetown, Kentucky bắt đầu sản xuất các loại xe nâng điện sit down, narrow aisle stand-up và Powrworker.
1976
Clark xây dựng chiếc xe nâng thứ 500,000 của mình, một chiếc xe nâng bốn bánh C500-50 chạy bằng động cơ đốt trong. Chiếc xe này đã được quyên góp cho Đại học Tây Michigan vào năm 1977 và được sử dụng trong hoạt động của trường.
1981
Clark giới thiệu các mẫu xe nâng điện bốn bánh ECA17-30 & EPA 20-30. Đây là một tiến bộ lớn trong thiết kế và ngôn ngữ học của xe nâng điện Clark thông qua cải tiến độ tin cậy, năng suất và sự thoải mái cho người điều khiển. Mẫu ECA sau này đã phát triển thành ECS17-30 vào năm 1987, và tiếp tục phát triển thành mẫu ECG20-32 vào năm 1996.
1983
Chương trình nâng cấp ghế an toàn của Clark được ra mắt. Hệ thống hạn chế người vận hành tiên phong của Clark được cung cấp miễn phí cho các khách hàng hiện tại sử dụng xe nâng Clark. Bằng sáng chế cho đổi mới an toàn này đã được cung cấp cho tất cả các nhà sản xuất xe nâng, miễn phí bản quyền.
1985
Các mẫu xe nâng GCS/GPS “System” được giới thiệu. Khái niệm xe nâng “System Truck” cho phép khách hàng phù hợp xe nâng với ứng dụng của họ thông qua việc lựa chọn động cơ, trục và hộp số.
1990
Clark là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên cung cấp “Hướng dẫn cho Nhà tuyển dụng về An toàn Xử lý Vật liệu” trên mỗi chiếc xe được giao.
1991
Clark là nhà sản xuất xe nâng đầu tiên cung cấp tùy chọn nhiên liệu khí nén tự nhiên (CNG) được lắp đặt từ nhà máy. Các lợi ích của CNG bao gồm khí thải thấp và chi phí thấp.
1994
Dòng sản phẩm Genesis gồm các mẫu xe nâng bốn bánh chạy bằng động cơ đốt trong với lốp đệm và lốp bơm khí được giới thiệu. Genesis có ô tô ngăn cách bằng cao su để cải thiện sự thoải mái cho người điều khiển và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong ngành về năng suất và độ tin cậy.
1997
Clark sản xuất chiếc xe nâng thứ một triệu.
1998
Công ty CLARK Material Handling mua lại Công ty Samsung Fork Lift của Hàn Quốc. Dưới tên CLARK Material Handling Asia, cơ sở này thiết kế và sản xuất xe nâng Clark cho thị trường toàn cầu.
1998
Dòng sản phẩm Clark M-Series, được thiết kế và sản xuất bởi Clark Material Handling Asia, được giới thiệu ra thị trường xe nâng. Các mẫu trong dòng M-Series mở rộng và bổ sung cho dòng sản phẩm toàn cầu của Clark.
1999
Clark Aftermarket Parts Depot ở Louisville, Kentucky, được mở. Cơ sở phụ tùng lớn này được trang bị hệ thống chọn lọc tiên tiến và được đặt chiến lược để cho phép giao hàng trong ngày đến mạng lưới đại lý của Clark.
2001
Dòng xe nâng Clark Gen2 Series được giới thiệu ra thị trường xe nâng toàn cầu. Gen2 có sức chứa từ 4000 đến 6500 pound và có thể chọn lựa lốp đệm hoặc lốp bơm khí. Được thiết kế và sản xuất bởi Clark Material Handling Asia, Gen2 tiếp tục khẳng định danh tiếng của Clark trong việc sản xuất những chiếc xe nâng đáng tin cậy và chất lượng cao.
2002
Dòng xe nâng điện EPX20/30 Series được phát hành dành cho các ứng dụng yêu cầu lốp bơm khí.
2003
Công ty Clark Material Handling được mua lại bởi Công ty Young An Hat, có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. Young An Hat cũng mua lại CLARK Material Handling Asia.
2005
Trụ sở mới của CLARK Material Handling Company (CMHC) tại Bắc Mỹ được mở tại Lexington, Kentucky. Cơ sở sản xuất tiên tiến kết hợp với văn phòng chính của công ty cung cấp việc làm cho hơn 200 nhân viên trong vùng Bluegrass.
2005
Các mẫu xe nâng điện TMX12-25 và ECX20-32 dành cho người ngồi lái được giới thiệu với công nghệ mới 100% AC. Những chiếc xe này xuất sắc trong các ứng dụng sản xuất, kho bãi, đóng chai và vận chuyển nhận hàng. TMX12-25 và ECX20-32 AC có đặc tính giảm thiểu bảo dưỡng và tiếng ồn.
2006
Sản xuất các xe nâng điện dành cho người đứng lái được chuyển đến nhà máy của CLARK Material Handling Company tại Lexington, Kentucky.
2006
Trụ sở và nhà máy của CLARK Material Handling Company, Ltd được mở tại Qingdao, Trung Quốc. Cơ sở này sản xuất một loạt các xe nâng điện và động cơ đốt trong.
2006
Chiếc xe nâng điện GEX20/30 được giới thiệu. Xe nâng này chạy bằng điện áp 80 volt và có lốp bơm khí, mang lại tốc độ và hiệu suất xuất sắc. Hệ thống trục lái với bán kính quay không độc lập cung cấp khả năng di chuyển linh hoạt vượt trội.
2007
CLARK giới thiệu dòng xe nâng bốn bánh C60-80 heavy-duty. Chiếc xe mới này được thiết kế cho các ứng dụng trong khoảng sân trong sản xuất nặng, xử lý vật liệu xây dựng, bốc xếp hàng hải và kho bãi.
2010
Dòng sản phẩm C40-55s được giới thiệu, bổ sung vào dòng xe nâng Gen2 của Clark. Thiết kế với bộ tản nhiệt nhân mở và hệ thống thủy lực đổi mới, C40-55s được trang bị để xử lý ngay cả trong môi trường khắc nghiệt nhất.
2013
Clark được xướng tên là một trong những Địa điểm làm việc tốt nhất tại Kentucky.
2014
Chương trình Raising Hope được tạo ra, là sự kết hợp của các nỗ lực từ thiện của công ty. Bên cạnh việc cung cấp hỗ trợ tài chính cho các tổ chức cộng đồng địa phương, CLARK còn cung cấp 12 giờ nghỉ phép có lương để cho mỗi nhân viên có thể tham gia vào hoạt động tổ chức cộng đồng.
2015
Chiếc xe reach truck CLARK NPX được ra mắt, với dải sức chứa từ 3.000 đến 4.500 pound và chiều cao nâng lên đến 400 inch. Xe nâng hành lang hẹp NPX có bán kính quay chặt, cột dọc hình chữ I lồng vào nhau bền bỉ và các tính năng ergonomic dẫn đầu ngành.
2017
Công ty CLARK Material Handling đã chứng kiến 100 năm sáng tạo và lãnh đạo ngành công nghiệp trong thiết kế và sản xuất xe nâng động cơ đốt trong và điện. Cùng với việc giới thiệu động cơ Ford 2.5L LPG 4 xi-lanh mới, một bộ sơn và decal đặc biệt “Phiên bản Lễ kỷ niệm 100 năm” được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe nâng C20/C35 trong suốt năm 2017, để tưởng nhớ 100 năm thành lập.
2017
CLARK giới thiệu dòng xe nâng GTS20-33 series. Chất lượng thiết kế dành cho phân phối, sản xuất và kho bãi của mọi loại.
2017
Chương trình CLARK Raising Hope được mở rộng để bao gồm 16 giờ Nghỉ phép có lương để tham gia công việc tình nguyện hàng năm cho mỗi nhân viên. CLARK mở rộng các tổ chức được hỗ trợ, làm việc với hơn 50 tổ chức khắp vùng Bluegrass.
2018
Dòng xe nâng S20-35 được giới thiệu, đánh dấu sự ra mắt của dòng xe S-SERIES được xây dựng để thông minh, mạnh mẽ và an toàn. S20-35 gia nhập vào dòng xe động cơ đốt trong “trái tim của dòng sản phẩm”.
2018
Năm 2018, CLARK mở một Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới bao gồm phòng thí nghiệm thử nghiệm và cửa hàng chế tạo mẫu thử.
2019
CLARK mở một nhà máy mới tại Việt Nam.
2019
Xe nâng cấp nền tảng OSQ, chạy bằng điện áp 24 volt, được giới thiệu. OSQ hiệu quả hơn và đảm bảo an toàn hơn so với thang máy truyền thống. OSQ được trang bị cột dọc hình chữ I lồng vào nhau mạnh mẽ của CLARK để tăng cường an toàn và ổn định.
2019
Xe nâng HWXE/PWXE được giới thiệu. Được trang bị hệ thống cơ khí mới nhất trong loạt xe nâng tải trọng thấp, được giới thiệu lần đầu vào năm 1920.
2019
Các cơ sở tại trụ sở chính Bắc Mỹ tại Lexington, Kentucky được mở rộng, thêm vào đó một cơ sở thứ ba cho hoạt động sản xuất của công ty.
2019
Khóa đào tạo chứng nhận sản phẩm CLARK được mở. Khóa học này được thiết kế để xác nhận và thử nghiệm các sản phẩm và thành phần mới.
2019
CLARK được vinh danh là một trong những “Địa điểm làm việc tốt nhất tại Kentucky” lần thứ tư.
2020
CLARK được xướng tên là một trong những “Địa điểm làm việc tốt nhất tại Kentucky”.
2021
Xe nâng dòng pallet điện WPL40 lithium-ion được giới thiệu. Với khả năng chịu tải 4,000 pound, có thể sạc lại khi có cơ hội và tính năng an toàn tích hợp, WPL40 là lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng trong ngành vận chuyển và logistics (3PL).
2021
Xe nâng điện ba bánh ngồi lái SE15-25T được giới thiệu. SE15-25T là mẫu xe nâng ngồi lái ba bánh điện mới nhất được thêm vào dòng sản phẩm. Thiết kế cho các ứng dụng sản xuất, kho bãi và vận chuyển, SE15-25T có khả năng chịu tải lên đến 5,000 pound khi nâng cao, cùng với các yếu tố SMART, STRONG và SAFE tích hợp giúp xe nâng này thuộc dòng S-SERIES. SE15-25T đi kèm với cột dọc hình chữ I lồng vào nhau theo thứ tự đột phá, là một cải tiến so với cột dọc hình chữ I tiêu chuẩn.
2022
CLARK được xướng tên là một trong những “Địa điểm làm việc tốt nhất tại Kentucky”.
2022
Dòng xe nâng S40-60 được giới thiệu. Với sức chứa từ 8,000 đến 12,000 pound, dòng xe S40-60 cũng tham gia vào dòng sản phẩm SMART, STRONG và SAFE của dòng S-SERIES. S40-60 kết hợp tính bền bỉ mạnh mẽ với các tính năng an toàn và ergonomic dẫn đầu ngành công nghiệp, là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng trong ngành gỗ, vật liệu xây dựng và sản xuất.
2022
Xe nâng điện bốn bánh SEC20-35 được ra mắt, với khả năng chịu tải từ 4,000 đến 7,000 pound khi nâng cao. SEC20-35 là lựa chọn lý tưởng cho các kho hàng và trung tâm phân phối, với bán kính quay nhỏ, hoạt động êm ái và tính năng SMART, STRONG, và SAFE tích hợp. SEC20-35 là chiếc xe nâng điện bốn bánh đầu tiên gia nhập gia đình sản phẩm S-SERIES.
2022
Hệ thống telematics CLARK SMART được ra mắt. Với CLARK SMART, khách hàng có thể theo dõi và giám sát đội xe nâng của họ, bao gồm các tác động, hành vi lái xe, hoàn thành kiểm tra trước ca làm việc và vị trí vật lý của xe nâng thông qua GPS. CLARK SMART được cung cấp như một giải pháp Sau thị trường và có thể được lắp đặt trong vòng dưới 2 giờ.
2023
CLARK được xướng tên là một trong những “Địa điểm làm việc tốt nhất tại Kentucky” lần thứ năm.
2024
CLARK được xướng tên là một trong những “Địa điểm làm việc tốt nhất tại Kentucky” lần thứ sáu, cũng như là một trong những “Địa điểm làm việc tốt nhất tại Texas” và “Địa điểm làm việc tốt nhất trong ngành sản xuất” lần đầu tiên.
2024
CLARK giới thiệu mẫu xe nâng SE25-35, một xe nâng bánh hơi dùng được cả trong nhà và ngoài trời. Xe được trang bị pin chì 48V hoặc pin Lithium-Ion 80V, tích hợp hoàn toàn vào bảng điều khiển, là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng cần một giải pháp linh hoạt có thể dễ dàng vận hành từ bên trong ra ngoài.